Các loại hải sản tốt cho bà bầu và thai nhi trong bụng

Các loại hải sản tốt cho bà bầu là gì? Những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống không chỉ là món ngon lạ miệng mà chúng còn là những món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là omega 3 tốt cho sức khỏe của bà bầu.

Những loại hải sản cần thiết bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu

Một số loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể bà bầu và thai nhi như:

1. Cá ngừ

Đây là một trong các loại hải sản tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, nhiều người khi mang bầu lại không dám ăn cá ngừ vì lo sợ bị phong, và nghĩ rằng các ngừ không tốt cho sức khỏe. Đó là quan niệm sai lầm. Cá ngừ là nguồn thực phẩm dồi dào các dưỡng chất đặc biệt là vitamin B6 có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cơ bắp, da và máu của bà bầu. Đây là hải sản tốt cho bà bầu nên bổ sung để thai nhi được phát triển toàn diện hơn

2. Hàu

Giá trị dinh dưỡng của hải sản này rất giàu chất sắt và vitamin B12 bởi vậy mà nó trở thành một trong những hải sản tốt cho bà bầu. Tuy nhiên bà bầu cần chú ý phải ăn hàu đã được chế biến sạch và chín để tránh đau bụng và mắc các bệnh khác liên quan đến tiêu hóa. Đặc biệt hàu không chỉ mang lại dưỡng chất cho phụ nữ mang thai và đây còn là 1 trong những loại hải sản tốt cho đàn ông, giúp tăng cường sinh lực do vậy được nhiều người lựa chọn để chế biến các món ăn.

3. Tôm

Danh sách trong các loại hải sản tốt cho bà bầu tôm chính là cái tên quen thuộc. Tôm rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi. Bởi vậy, chị em đừng bỏ qua loại hải sản cần thiết bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu này trong chế độ ăn hàng tuần nhé.

Tôm có thể chế biến được nhiều món ngon như: tôm chiên, tôm hấp…

4. Cá hồi

Cá hồi rất giàu vitamin B12, canxi do vậy đây cũng là một trong các loại hải sản tốt cho bà bầu. Bạn hãy thử chế biến món này với củ cải đường, nước sốt sữa chua và các loại gia vị khác… sẽ rất hấp dẫn đấy.

Những loại hải sản cần thiết bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu nếu được cung cấp điều độ và cân bằng trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bà bầu nạp đủ chất dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bà bầu nên bổ sung đủ 350-400 gram hải sản mỗi tuần.

Các loại hải sản tốt cho bà bầu kể trên đều rất tố cho sức khỏe của phụ nữ trong thai kỳ tuy nhiên ngoài việc đảm bảo chế độ ăn và bảo đảm nấu chín các món ăn thì việc lựa chọn hải sản tươi sống cũng là một khâu quan trọng để đảm bảo những dưỡng chất trong hải sản không bị biến đổi. Ngoài ra các mẹ cũng lư ý là việc đa dạng các món ăn và các loại hải sản luân phiên là một biện pháp tốt để kích thích vị giác và cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho thai nhi nhé các mẹ và hơn cả thế những hải sản tốt cho phụ nữ mang thai này còn đóng một vai trò như là những viên thuốc bổ thiên nhiên cho các mẹ đó.

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *