Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản là gì?

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản là gì? Dưới đây là một vài chia sẻ về những giá trị dinh dưỡng của hải sản mang lại cho sức khỏe con người chúng ta, các bạn cùng tham khảo nhé!

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản là gì?

Hải sản là những thức ăn quan trọng cho một chế độ ăn uống khoẻ mạnh. Trong hải sản chứa hàm lượng protein cao, các dưỡng chất thiết yếu, các axit béo Omega-3, hàm lượng chất béo bão hoà thấp. Chính vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại hải sản tươi sống có thể bảo đảm cho trái tim khoẻ mạnh ở người lớn, giúp trẻ em tăng trưởng nhanh và phát triển hợp lý. Với phụ nữ và đặc biệt là trẻ em, cần đưa hải sản vào thực đơn hàng ngày vì chúng mang lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng.

1. Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản cung cấp chất đạm tốt cho cơ thể

Khoa học về dinh dưỡng cho biết, hải sản cung cấp lượng protein rất lớn có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, protein trong hải sản có chất lượng cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, lại dễ ăn, dễ tiêu hóa.

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản
Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản giúp cung cấp đạm cho cơ thể

2. Phòng chống bệnh trầm cảm

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản là gì? Trong hải sản có chứa lượng axit béo omega-3, đặc biệt là DHA rất nhiều có thể giúp tăng lượng axit béo omega-3 trong cơ thể, từ đó giúp giảm và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Hải sản còn có các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer… Nhờ đó nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm mạn tính. Một vài nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều hải sản sẽ giúp thai nhi phát triển với chỉ số thông minh cao hơn.

3. Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản giúp tăng cường thị lực

Các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá dầu chứa nhiều axit béo omega 3. Vì vậy, nếu ăn hải sản thường xuyên sẽ tăng cường khả năng thị lực. Trong các loại tôm , cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng bảo vệ và tăng cường thị lực. Nếu ăn hải sản thường xuyên có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Nói chung, hải sản bổ sung hàm lượng vitamin và chất khoáng giúp mang lại thị lực tốt hơn. Hiện nay, dầu cá chứa nhiều vitamin A giúp bổ sung cho cơ thể được chiết xuất từ một số loại hải sản như: cá thu, cá ngừ

4. Cung cấp vitamin D, cải thiện chức năng phổi

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản còn giúp cung cấp dưỡng chất đặc biệt vitamin D. Khi cơ thể bị thiếu vitamin D sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cá là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Bởi trong cá chứa nhiều vitamin D giúp bổ sung cho cơ thể. Các loại cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp loại vitamin này, có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh về phổi, nhất là bệnh hen suyễn. Vitamin D có nhiều trong cá hồi,cá thu, cá ngừ

5. Tốt cho tim mạch

Nguồn axit béo omega-3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Do đó, để phòng tránh các bệnh tim mạch chúng ta nên ăn các loại hải sản từ 2 lần/tuần trở lên.

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản
Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản tốt cho hệ tim mạch

Trong các loại hải sản rất giàu chất khoáng sắt và kẽm, đó là những nguyên liệu giúp sản sinh ra máu giúp phòng và chữa bệnh thiếu máu. Nếu chúng ta thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng nồng độ hemoglobin của cơ thể.

6. Làn da sáng khỏe nhờ hải sản

Nếu bạn còn thắc mắc giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản là gì? Thì đây chính là một câu trả lời cho bạn. Dầu cá hoặc cá tươi rất giàu omega 3 axit béo và protein. Protein tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ. Nó cũng thúc đẩy quá trình sản sinh ra collagen trong cơ thể. Như vậy axit béo Omega 3 trong hải sản giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ. Bổ sung thường xuyên các loại hải sản khác nhau vào chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ duy trì được một làn da sáng và khỏe mạnh.

7. Duy trì độ chắc khỏe cho xương

Trong hải sản giàu hàm lượng canxi, rất tốt việc đảm bảo sức khỏe của hệ xương. Trong thực tế, nếu bạn coi hải sản là nguồn thực phẩm thường xuyên trong chế độ ăn uống của mình, nó sẽ giúp cơ thể bạn giảm nhẹ các vấn đề liên quan đến đau khớp, viêm khớp. Bên cạnh đó, protein trong cá còn có tác dụng giúp bạn củng cố cơ bắp sau những giờ luyện tập thể thao.

8. Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản rất tốt cho người bị bệnh thiếu máu

Hải sản rất giàu sắt và kẽm, đó là những dưỡng chất rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Việc bạn thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng mức độ hemoglobin của cơ thể. Bên cạnh đó, trong hải sản giàu kẽm, cũng giúp cho mái tóc của bạn thêm khỏe, đẹp.

9. Thức ăn bổ não

Hải sản được coi là một loại thức ăn bổ não được nhiều người ưa thích. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nếu người phụ nữ tiêu thụ hải sản trong thời kỳ mang thai, thai nhi của họ sẽ có cơ hội phát triển chỉ số thông minh cao hơn. Tuy nhiên, khi bổ sung hải sản, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ.

Giá trị dinh dưỡng của các loại hải sản thật tốt cho sức khỏe phải không nào các bạn? Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy bổ sung những món ăn hải sản ngon vào trong thực đơn để chăm sóc sức khỏe gia đình mình ngay đi nhé. Chúc các bạn sức khỏe!

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *