Thành phần dinh dưỡng của hải sản bạn có thể chưa biết

Hải sản tươi sống là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các thành phần dinh dưỡng của hải sản, các bạn cùng tham khảo nhé!

Thành phần dinh dưỡng của hải sản bạn có thể chưa biết

Mặc dù không có bất cứ loại thực phẩm nào có thể một mình cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp con người trở nên khỏe mạnh, tuy nhiên thói quen ăn uống tốt dựa theo sự điều tiết và sự đa dạng trong việc chọn thức ăn có thể giúp giữ sức khỏe và thậm chí nói có giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con người. Bởi vì các chất dinh dưỡng được phát hiện trong các loại hải sản – một trong những hướng dẫn về chế độ ăn uống mới đây đươc đưa ra từ khoa chăm sóc và các dịch vụ sức khỏe của Mỹ.

Thành phần dinh dưỡng của hải sản
Thành phần dinh dưỡng của hải sản rất đa dạng và phong phú

1. Các loại calo có trong hải sản

Giá trị dinh dưỡng của hải sản chứa ít calo khi so sánh với các loại thực phẩm giàu vitamin khác như thịt gia súc và gia cầm. Hầu hết các loại thịt hoặc các loại thực phẩm chứa ít chất béo có trong cá như cá tuyết, cá bơn.

Chúng chứa khoảng 100 calo 84g thịt chín, hoặc đối với các loại cá béo hơn như cá thu, cá trích, cá hồi, có thể chứa 200 calo cho 84g thịt. Với các loại hải sản, bạn có thể tiêu thụ ít hơn trong chế độ thực phẩm hàng ngày. Đó chính là lí do tại sao hải sản lại là một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc thiết kế thực đơn hàng ngày cho những ai muốn giảm hay tăng cân.

2. Các protein

Thành phần dinh dưỡng của hải sản rất giàu hàm lượng protein cao bao gồm tất cả các axit amino cần thiết cho sức khỏe của con người, và nó được coi là một nguồn vitamin hoàn hảo. Với 84g thịt các loại cá và các loại sò có thể cung cấp một phần 3 lượng protein cần thiết hàng ngày. Các protein trong các loại hải sản thường dễ tiêu hóa hơn vì chúng ít liên kết với các vấn đề liên quan tới thịt đỏ hay các loại thịt gia cầm hơn. Đó là lí do tại sao thịt cá lại mềm hơn, và chúng có thể dễ dàng bị vỡ vụn khi nấu, vì thế chúng ta có thể dễ dàng thưởng thức mà không cần cắt hay thái miếng khi chế biến hải sản. Đối với những nhóm người như người già, họ thường gặp khó khăn trong việc nhai và tiêu thụ thức ăn, thì hải sản chính là một lựa chọn tuyệt vời để giúp họ có thể cung cấp lượng protein cần thiết cho mỗi ngày.

3. Chất béo

Thành phần dinh dưỡng của hải sản là gì? Hải sản được coi là thực phẩm ít chất béo tổng hợp và chất béo bão hòa. Chế độ ăn uống hiện nay có thể yêu cầu chúng ta giảm chất béo tổng hợp ít hơn 30% lượng calo chúng ta tiêu thụ, và điều này có thể hạn chế chúng ta tiêu thụ chất béo bão hòa. Các loại thịt cá thực sự ít chất béo hơn các loại thực phẩm giàu protein khác, và hầu hết các loại các và sò chứa ít hơn 5% chất béo tổng hợp. Thậm chí đối với các loại cá béo nhất cũng chứa lượng chất béo tương tự như đối với các loại thịt cá và chứa ít chất béo hơn so với thịt bò và một số loại thịt đã qua chế biến, và đối với các loại thịt gia cầm (thịt và da có màu sẫm). Các loại cá có hàm lượng chất béo cao hơn như cá thu, cá trích và cá hồi có lượng chất béo tổng hợp là 15%.

Để hiểu thêm về thành phần dinh dưỡng của hải sản, đặc biệt là cá, bạn có thể nhìn màu thịt cá. Đối với những loại cá có nhiều thịt như cá tuyết, cá bơn, thì thịt của chúng thường có màu nhạt hơn, trong khi đó các loại cá béo hơn như cá hồi, cá trích hay cá thu thường có màu đậm hơn. Lượng chất béo trong các loại sò có thể phụ thuộc vào nơi và thời gian ngư dân thu hoạch chúng hay các yếu tố khác.

Thành phần dinh dưỡng của hải sản thật đa dạng phải không nào các bạn? Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy nhanh tay thực hiện những món ăn ngon từ hải sản vào trong thực đơn nhà mình ngay đi nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *