Thành phần dinh dưỡng trong cua biển vô cùng tốt cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng trong cua biển là gì? Cua biển là động vật giáp xác, thường thấy nhất ở các đại dương, được ăn ở nhiều nước trên thế giới. Chúng được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc, nướng, lẩu hoặc chiên. Một số loài như cua lột, được ăn nguyên cả con. Cua được coi là một món đặc sản ở nhiều nước, nó có đầy đủ Protein và omega-3 axit béo, tốt cho cơ bắp, bảo vệ chống lại bệnh tim và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Thành phần dinh dưỡng trong cua biển vô cùng tốt cho sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng của cua biển vô cùng đa dạng, những thành phần dinh dưỡng trong cua biển được biết tới như là:

1. Giàu Axit béo Omega-3

Cua rất giàu axit béo omega-3 giúp làm giảm độ dính của tiểu cầu trong máu, do đó làm cho các tế bào máu đỏ linh hoạt và đảm bảo dòng chảy mượt mà hơn.

Thành phần dinh dưỡng trong cua biển
Thành phần dinh dưỡng trong cua biển rất tốt cho sức khỏe

2. Vitamin B12

Thành phần dinh dưỡng trong cua biển có nhiều vitamin B12, chúng ta cần 2,4 microgram mỗi ngày. Một phần ăn 75g thịt cua cung cấp 9,78 microgram Vitamin B12. Vitamin B12 giúp cơ thể sản xuất tế bào hồng cầu khỏe mạnh.Các vitamin cũng hỗ trợ chức năng não bình thường. Cơ thể bạn chứa đủ lượng vitamin B12 có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch.

3. Natri và cholesterol

Một phần ăn 75g thịt cua có chứa 911 mg natri. Người lớn khỏe mạnh nên hạn chế khẩu phần ăn chứa natri. Tốt nhất là 2,300 mg một ngày hoặc ít hơn. Quá nhiều natri có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, cao huyết áp và suy tim sung huyết.

Trong  phần ăn thịt cua 75g có chứa 45 mg cholesterol. Tiêu thụ quá nhiều cholesterol có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim, đau tim và đột quỵ. Không nên tiêu thụ hơn 300 mg cholesterol mỗi ngày đối với người bình thương.nếu người có bệnh tim có thể tiêu thụ 200 mg hoặc ít hơn.

4. Cua biển là thực phẩm rất giàu protein

Thành phần dinh dưỡng trong cua biển giàu hàm lượng Protein trong thịt cua cao hơn hẳn các loại thịt, cá khác. So với thịt động vật như gia súc, gia cầm, không những lượng protein cao hơn nhiều mà còn dễ tiêu hoá, phù hợp với trẻ nhỏ, người già, người có thể trạng suy nhược. để phục hồi sức khỏe cho trẻ biếng ăn, người mới ốm dậy và trẻ suy dinh dưỡng thì cua là lựa chọn tốt

5. Giàu chất khoáng

Thịt cua chứa nhiều kẽm và đồng – hai khoáng chất cần thiết cho các phản ứng hóa học trong cơ thể như sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp các protein cũng như các chất dẫn truyền thần kinh. 1 con cua biển có thể cung cấp khoảng 3 – 8% lượng sắt và kali mỗi ngày.

Thành phần dinh dưỡng trong cua biển mà bài viết chia sẻ trên đây mong rằng sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

 

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *